5 เรื่องต้องพิจารณาก่อนสร้างโรงงาน สร้างโกดัง

BLOG
  • Home
  • Blog
  • 5 เรื่องต้องพิจารณาก่อนสร้างโรงงาน สร้างโกดัง

การสร้างโรงงาน – โกดังคลังสินค้า : การลงทุนเพื่ออนาคต

การสร้างโรงงาน สร้างโกดังเป็นการลงทุนที่ต้องใช้เงินทุนขนาดใหญ่ จึงจำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่างอย่างละเอียดถี่ถ้วน อย่างไรก็ตามการที่เราลงทุนในโครงการสร้างโรงงาน สร้างโกดัง จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ควบคุมคุณภาพในการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการผลิต และสามารถบริหารคลังสินค้า รวมถึงการส่งออกและกระจายผลิตภัณฑ์ได้รวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น

5 เรื่องที่ต้องพิจารณาเมื่อตัดสินใจสร้างโรงงาน สร้างโกดัง

1. ทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งของโรงงานหรือโกดัง ควรอยู่ใกล้เส้นทางคมนาคม มีระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อม  อยู่ใกล้ลูกค้าหรือซัพพลายเออร์ และที่สำคัญจะต้องตรวจสอบแผนผังเมือง ผังสีที่ดิน และกฎหมายท้องถิ่นว่าที่ดินนั้นก่อนว่าสามารถสร้างโรงงานหรือโกดังได้หรือไม่

2. กำหนดงบประมาณก่อสร้าง

การตั้งงบประมาณสำหรับโครงการก่อสร้างโรงงาน สร้างโกดัง โดยรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับค่าที่ดิน ค่าปรับพื้นที่ก่อนก่อสร้าง ค่าก่อสร้างโรงงาน ค่าระบบสาธารณูปโภค ค่าเครื่องจักรและอุปกรณ์ ค่าระบบความปลอดภัย และค่าบำรุงรักษาในอนาคต

3. ออกแบบโรงงาน

การวางแผนและตัดสินใจเกี่ยวกับรูปแบบของอาคาร ขนาดโรงงาน ประเภทของวัสดุ ชนิดของเครื่องจักรอุปกรณ์ที่จำเป็น การจัดผังโรงงาน การออกแบบพื้นที่ให้ตรงตามฟังก์ชันการทำงาน เช่น ความสามารถในการรับน้ำหนักของพื้น และการออกแบบระบบความปลอดภัยในโรงงานก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ

4. เทคโนโลยีและเครื่องจักร

ควรเลือกใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ทันสมัยและมีประสิทธิภาพในการผลิต ช่วยลดต้นทุนแรงงานได้ดี และควรวางแผนการซ่อมบำรุงเพื่อรักษาคุณภาพและการใช้งานเครื่องจักรในระยะยาว

5. การคัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง

ควรเลือกบริษัทที่มีประสบการณ์ในการรับเหมาก่อสร้างโรงงาน สร้างโกดัง เพราะบริษัทเหล่านี้มีความชำนาญและประสบการณ์ในการออกแบบโรงงานที่มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ลูกค้า สามารถให้คำปรึกษา ควบคุมงานก่อสร้างและบริหารจัดการโครงการให้เสร็จสิ้นตามมาตรฐานวิศวกรรม

เพราะการสร้างโรงงาน สร้างโกดังเป็นเรื่องใหญ่ มีการลงทุนและข้อพิจารณาหลายประการ ทั้งในด้านกฎหมายและความปลอดภัย หากก่อสร้างไม่ถูกต้องและไม่ได้มาตรฐานตามหลักวิศวกรรม จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจโดยตรง จึงจำเป็นต้องเลือกบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีประสบการณ์และความชำนาญ

บริษัท พีเมค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ให้บริการรับเหมาก่อสร้างโรงงาน สร้างโกดังคลังสินค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม และคอนโด โดยให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบโครงสร้าง ออกแบบภาพ 3D PERSPECTIVE การยื่นขออนุญาตก่อสร้าง งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม งานระบบไฟฟ้า ระบบสุขาภิบาล และควบคุมงานบริหารโครงการก่อสร้าง ด้วยทีมวิศวกรและช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์

หากสนใจขอคำปรึกษา นัดสำรวจพื้นที่ ทำแบบร่าง จัดทำงบประมาณ หรือขอข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อบริษัท พีเมค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ได้ที่:
โทรศัพท์  : 084-923-4447 อีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.